Thứ Ba, 15 tháng 12, 2015

Đặt vé máy bay đi Phú Quốc giá rẻ

Chiếc vé máy bay đi Phú Quốc sẽ mang bạn đến ngày nghỉ dưỡng tuyệt hảo tại khu phượt biển đảo, được ví là viên ngọc quý trong lòng vịnh Thái Lan thuộc tỉnh Kiên Giang. Phú Quốc là quần đảo có diện tích số 1 trong mạng lưới đảo rải khắp cương thổ từ Nam chí Bắc của nước ta. 

không những có rộng lớn nổi trội, quần đảo này còn kì thú hành khách bởi những điều bí ẩn nằm trong hoàn cảnh hoang dã và hào nhoáng của mình. Hiện tại, lượng khách đến với Phú Quốc đang ngày một rất đông với các điểm khởi hành phong phú từ nhiều miền đất xa vời vợi trong nước lẫn quốc tế. 

Điều này đã ví dụ phần nhiều cho sự kì thú của miền đất này. Hãy lên kế hoạch ngay cho mình một lịch trình phiêu lưu đến đây để gieo niềm vui vào ngày nghỉ phép sắp tới! 

Mua Vé máy bay giá rẻ đi Phú Quốc để cảm thụ món Còi biên mai nướng 


dư thừa cách chế biến' món còi biên mai như xào, chiên cùng nấm đông cô, nấm rơm, củ hành cùng cải bẹ xanh. Song song, với những người sành ăn muốn cảm thụ hương vị nguyên xi của biển cả thì còi biên mai nướng muối ớt là ngon hơn cả. 

Cái mặn nồng của muối, cái cay xé lưỡi của ớt càng nâng tầm vị ngọt của còi biên mai. Và cũng chỉ chế biến' bằng cách này thì còi biên mai mới giữ được độ dai và giòn hết chỗ chê. Tại các quán nhỏ ven bãi tắm Hàm Ninh, bãi Gành Dầu, bãi Sao giá một đĩa còi biên mai dành cho hai thực khách ăn no giá chỉ khoảng 40.000 – 70.000 đồng. 

Mực trứng nướng ớt 


Không nổi tiếng như nhiều loại hải sản riêng có trên đảo, mực trứng nướng ớt bình dị và dân dã như chính phong cách của người dân miền biển. Địa ngục Phú Quốc có khả năng làm nhiều món ngon từ mực như: hấp gừng, xào, hấp hành, chiên mắm, tẩm bột chiên xù.... Nhưng được thực khách ưa thích nhất phải kể đến mực nướng muối ớt. 

Những con mực trứng nhỏ chừng hơn ngón của bàn tay tươi xanh, khi mới bắt về được nướng trên lửa than cho chín vàng, mùi thơm kì thú tỏa ra khiến bất kỳ' ai ngửi thấy cũng bất khả thi kiềm lòng. 

Mua Vé máy bay đi Phú Quốc giá rẻ và nếm thử Tôm tít hấp 

Mua Vé máy bay đi Phú Quốc giá rẻ và nếm thử Tôm tít hấp

Không còn xa lạ với thực khách, song song tôm tít hấp ở Phú Quốc cũng khiến bạn không lọt lòng từ bỏ bởi những con tôm tít ở đây thường to và rất chắc thịt, hợp với những buổi lai rai bên bờ biển cùng bạn bè. Cảm thụ tôm tít đúng điệu phải ăn thật chậm, từ từ dùng kéo cắt dọc hai bên lưng để bỏ lớp vỏ bên ngoài, khôn khéo sao cho thịt tôm không bị nát. Thịt tôm chấm với muối ớt vắt chanh tươi vô cùng hợp vị. 

Canh nấm tràm hải sản 


Nấm tràm là một loại nấm chỉ có ở Phú Quốc, được người dân nơi này hoà hợp phù hợp với hải sản tươi luôn sẵn có như mực, tôm, hào bao... Đặt tạo ra món canh nấm tràm. Ở biển đảo Phú Quốc, nếu bắt được con cá rựa hoặc cá nhồng, người dân nhất mực sẽ lấy thịt làm chả cá nấu với nấm. Món ăn có vị ngọt của nấm, mùi thơm nồng của tiêu và hương vị đặm đà khi dùng chung với nước nắm cá cơm Phú Quốc. 

Gỏi cá nhâm 


Sẽ thật là thiếu sót cho chuyến đi của bạn nếu đến Phú Quốc mà chưa được cảm thụ món ăn này. Địa ngục dân đảo thường lựa chọn nhưng con cá béo tròn, tươi ngon' còn lóng lánh ánh bạc để làm gỏi. Cá được đánh vảy, làm sạch rồi lóc lấy phần thịt phi lê. Gỏi cá được chế biến' không khó nhưng không kém phần tỉ mỉ. Ngoài thịt cá, thành phần' món ăn còn có dừa nạo, hành tây' thái mỏng, hành tím và ớt thái sợi. Nước sốt của món gỏi này khá đặc biệt, được làm từ loại giấm nuôi bằng trái ổi chín trên đảo nên có vị chua thanh cùng hương thơm nhẹ. 

Sau khi trang bị xong, các vật liệu được bày ra đĩa. Ăn kèm là chén nước chấm cay cùng bánh đa và rau ăn sống. Mùa cá nhâm còn nhiều trong các tháng hè, nên nếu có dịp đến Phú Quốc trong thời giờ này, bạn không quên cảm thụ món gỏi thơm ngon trong không gian trong lành của buổi chiều trên đảo. 

Đặt vé rẻ đi Phú Quốc cảm thụ món Ghẹ hấp 


Những con ghẹ chắc, có gạch, được làm sạch, sau khi hấp chín thơm mùi đặc điểm sẽ khiến bạn phải gật gù khi cảm thụ. Ở Phú Quốc, ghẹ bán với giá từ 100.000 -150.000 đồng một kg tùy to nhỏ, nhưng ghẹ to Phú Quốc cũng chỉ bằng ghẹ mới đẻ ở miền Trung. Ghẹ to quá ăn không ngon, ghẹ bé quá thì không có thịt. Nên kinh nghiệm' là nên chọn loại khoảng 6 - 7 con một kg, thích ăn gạch thì chọn ghẹ cái, thịt nhiều thì ăn con đực. 

Cầu gai 

Đặt vé rẻ đi Phú Quốc cảm thụ món Cầu gai

không dễ dàng là một món ăn, cầu gai được ví như là nhân sâm' của biển, nó có hiệu quả bổ thận, tráng dương… rất có phẩm chất cho phái mạnh. Địa ngục dân trên đảo thường chế biến' cầu gai bằng nhiều cách như ăn sống, nấu cháo hoặc nướng mỡ hành. 

Để ăn sống, người đời thường chọn những con cầu gai còn tươi vừa mới bắt lên. Cầu gai được tách đôi, rửa sạch hết các sợi gân máu bên trong. Tặng phần thịt vào bát, thêm một chút chanh và mù tạt', đánh đều rồi cảm thụ cùng cải bẹ xanh. Song song, phổ quát nhất là' cầu gai nướng. Chỉ cần nướng sơ rồi lấy muỗng nạo phần thịt chấm muối tiêu' chanh, thêm ít lạc rang nữa là ta có ngay món nhum thơm nức, béo ngậy. 

Mua vé máy bay giá rẻ đi Phú Quốc thưởng thức Bào ngư nướng' 


Những ai đã đến Phú Quốc thì không quên cảm thụ món này vì món ăn không những ngon mà còn rất tẩm bổ. Những con bào ngư được đem lên từ đáy biển sâu và phải trải qua đôi chút giai đoạn chế biến' kì công mới trở thành món ăn kì thú cung ứng thực khách. Bản thân bào ngư có vị ngọt mềm rất ngon nên khi nướng lên ăn cùng nước xốt gừng, tỏi băm nhuyễn cùng mắm cốt lại càng trở thành ăn ngon hơn. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét