Thứ Tư, 11 tháng 11, 2015

Mua vé máy bay đi Phú Quốc giá rẻ

Hãy đến với vé máy bay giá rẻ đi Phú Quốc để đến với hòn đảo mỹ miều và bề thế nhất Việt Nam. Là một hải đảo nổi bật giữa vịnh Thái Lan, Phú Quốc nổi lên như một hòn ngọc quý, kỳ thú sự chú ý của đáng kể phượt thủ ở trong và ngoài nước. 

Thời điểm ăn khớp đặt vé máy bay đi Phú Quốc: 


Phú Quốc mang đặc trưng của thời tiết nhiệt đới nhưng đã được Hài hòa đáng kể bởi nằm trong vùng duyên hải. Cho nên, thời tiết tại đây luôn mát mẻ và dễ chịu trong 12 tháng của năm. Những du khách bị bó buộc về thời gian có thể xem đây là một địa danh lai vãng lý tưởng. 

mặt khác, nếu mà bạn là một người dữ dằn và kiện toàn, thì điều kiện thời tiết vào khoảng từ tháng 9 và tháng 3 sẽ làm thỏa mãn bạn hơn cả. Đây là thời gian thiên nhiên của đảo Ngọc trở nên xinh đẹp nhất với nắng nhẹ, biển lặng và hiếm hoi mưa. Đặt vé máy bay từ TP.HCM đi Phú Quốc vào đúng thời điểm này, du khách sẽ nắm trọn những nếm trải chu du tuyệt diệu nhất. Thêm vào đó, giá vé và các chi phí dịch vụ du lịch của bản địa cũng sẽ mềm hơn vô số so với những mùa điểm cao khác. 

Những câu chuyện không phải ai cũng biết về du lịch Phú Quốc 


1.Mua vé máy bay giá rẻ đi  Phú Quốc và tìm hiểu Phú Quốc được khám phá từ khi nào? 

Mua vé máy bay đi Phú Quốc giá rẻ - Phú Quốc được khám phá từ khi nào

Chỉ những người trường sinh năm ở Phú Quốc mới biết rằng ở chân núi Bãi Xếp nằm về phía Nam đảo có một hang động thờ Phật, trên vách đá Vẫn in rõ dấu khắc bản minh văn chữ Hán, do một nhà sư đến tu hành và dựng lên cách đây hơn 1.500 năm. Những phụ lão trong vùng cũng kể rằng, đã có một thời Phú Quốc là thương khẩu sầm uất, là điểm đến chân của những thương thuyền chèo bằng nhân lực trên hải trình từ Bắc vào Nam, từ thái bình Dương sang Ấn Độ Dương và ngược lại. 

Nhưng Phú Quốc chỉ thực sự được đánh thức vào mùa thu năm 1708. Mạc Cửu – một người Hoa quê Lôi Châu ( Quảng Đông, Trung Quốc ) đã chạy sang đầu hàng Chúa Nguyễn, khai hoang khu vực này, đặt vào trấn Hà Tiên. Cư dân của Phú Quốc lúc bấy giờ chính yếu là người Việt, người Hoa gốc Hải Nam và một chút ít người Cao Miên ( Khmer ) sinh sống bằng nghề khai hoang tài nguyên biển đảo. Những sản vật quí giá hơn vàng ở đảo như ngọc trai, trầm hương, nhân sâm, hậu phát, đồn đột… đã kỳ thú cư dân tứ chiếng đến khai hoang khởi sự trên đảo và hoạt động mua bán, bàn bạc hàng hóa dần trở nên náo nhiệt. Để phòng những cuộc tấn công ngạc nhiên của cướp biển, năm 1735 tổng trấn Hà Tiên, Mạc Thiên Tích lên thay cha ( Mạc Cửu ) đã Bắt tay làm trấn cướp và còn cho lập trên đỉnh núi Hòn Chảo ( thuộc xã Gành Dầu ngày nay ) một đàn trời bề thế làm nơi đốt lửa báo nguy cho Phương Thành ( Hà Tiên ) khi cần ứng cứu. 
>> Click tham khảo ngay giá vé máy bay đi Phú Quốc với giá chỉ 299k

2. Mua vé máy bay đi  Phú Quốc giá rẻ và tìm hiểu Tại sao có lắm “Bãi Ngự”? 


Nhiều người không khỏi thắc mắc, tại sao đảo Phú Quốc và nhiều đảo nhỏ hơn như Thổ Chu ( còn gọi là Thổ Châu ), đảo Hòn Thơm… vốn nằm khá xa đất liền lại có hàng chục địa danh “bãi ngự”. Điều có thể giải thích là vua Gia Long – Nguyễn Ánh trong thời gian bôn tẩu, chạm trán với nhà Tây Sơn đã ít nhất 4 lần phải dùng thuyền chèo chạy trốn ra đảo Phú Quốc. Lần đầu tiên là vào năm 1780, khi bị truy đuổi khắp nơi trong đất liền, Nguyễn Ánh cùng gia quyến, cận thần đã chạy ra Phú Quốc và lắng đọng trong thời gian ngắn để tiếp thêm lương thực. 

Lần thứ hai là vào tháng 5 năm 1782, Nguyễn Ánh bị Tây Sơn đánh tan tác lại phải giong buồm chạy ra đảo Phú Quốc. Quyết không để sổng địch quân như lần đầu, nhà Tây Sơn đã cho đại quân tróc nã và đổ bộ lên Phú Quốc. Nguyễn Ánh khi ấy đang đóng quân tại Bãi Khem, phía Nam đảo bị dồn vào bước mạt lộ, đành cởi long bào đổi cho một viên quan cận thần rồi xuống thuyền nhỏ chạy ra biển. Viên quan cận thần kia đã liều mình cứu chúa và bị đối thủ “lấy thủ cấp” tại trận. Khi quân Tây Sơn phát giác ra mắc mớp thì Nguyễn Ánh đã tới được Côn Đảo. 

4 năm sau, bị dồn vào bước mạt lộ, Nguyễn Ánh lại phải chạy ra Phú Quốc, rồi để thê tử lại đảo, trở lại Nam Kỳ chiến đấu với Tây Sơn. Trước sự ta thán của nhân dân Phú Quốc về việc cướp biển lộng hành, năm 1795 Nguyễn Ánh thống lĩnh hạm đội hàng mấy chục Thuyền dùng cho việc binh lần thứ tư ra đảo, diệt và bắt sống 80 tên, thu nhiều khí giới, trong đó có cả súng đại bác. Khi tức vị ( năm 1802 ) Nguyễn Ánh đã đừng quên Phú Quốc từng là nơi ẩn dật của mình, đã dùng uy quyền kêu gọi và tạo Các thứ dễ dàng cho dân cư ra đảo khởi sự. Đây là công đoạn Phú Quốc hưng thịnh cực thịnh. Tên gọi Bãi Ngự – những nơi vua Gia Long đã từng cặp thuyền, đổ quân trong thời gian chiến đấu với quân Tây Sơn – ra đời trong công đoạn này. 

3. Mua vé máy bay đi  Phú Quốc giá rẻ và tìm hiểu Suối Đá Ngọn ẩn mình bên hồ Dương Đông 


Suối Đá Ngọn tọa lạc phía Đông Bắc đảo Phú Quốc, gần hồ nước Dương Đông với 7 thác nước tuyệt diệu chưa được nhiều du khách biết đến. Một chút vì địa lý hiểm trở, một chút do không khích lệ hưng thịnh du lịch, suối Đá Ngọn kỳ vĩ và đẹp đến đắm đuối vẫn là một bí hiểm cho những du khách thích khám phá và ưa mạo hiểm. 

Đối với suối Tranh, suối Đá Bàn du khách phải ghé thăm vào mùa mưa thì mới có nước, nhưng suối Đá Ngọn thác vẫn đổ ào ào quanh năm. Ghé thăm suối Đá Ngọn du khách thường chọn mùa khô ( từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau ) vì nếu ghé thăm vào mùa mưa nước vô số, đá suối trơn trợt. 

Mua vé máy bay đi Phú Quốc giá rẻ - Suối Đá Ngọn ẩn mình bên hồ Dương Đông

Muốn vào đến suối Đá Ngọn, du khách phải đi xuồng máy qua hồ thanh thủy vắt với những đàn cá thung thăng bơi lội ( hồ Dương Đông ), mỗi chuyến chỉ chở được khoảng 8 khách. Qua bờ bên kia, du khách bắt đầu hành trình chinh phục 7 thác nước kỳ vĩ. Phải dẻo dai lắm, anh dũng lắm mới lên đến đầu nguồn nước. Đáng kể du khách khi ra về vẫn luyến tiếc vì bất lực chinh phục cả 7 ngọn thác để tận gồm tai để nghe thấy nguồn nước mênh mông kỳ vĩ thể nào 

Diện mạo oai hùng của suối Đá Ngọn Phú Quốc không khác chi thác Dray Sap và Dray Nu vùng cao nguyên Buôn Ma Thuột, suối Đá Ngọn như một hồ nước Jacuzzi bất tận thượng đế hạ tứ những du khách anh dũng. Ngoài ra dòng chảy suối Đá Ngọn cũng không kém phần dịu hiền, uốn lượn như sơn nữ với mái tóc xõa dài lôi cuốn. Nơi đây du khách còn có thể khám phá thảm thực vật hết sức đa dạng của rừng nguyên sinh Phú Quốc với những loài lan mọc lưa thưa, những loại gỗ quý. Đôi khi du khách có thể gặp những hoa sim tím tô điểm cho núi rừng thêm sống động. Suối Đá Ngọn đang ẩn mình chờ đón du khách đến chinh phục và khám phá.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét